Chính phủ Hoa Kỳ đang nắm giữ bao nhiêu Bitcoin và ETH?

Chính phủ Hoa Kỳ đang nắm giữ bao nhiêu Bitcoin và ETH?

Trong hơn mười năm qua, các quốc gia trên toàn thế giới đã liên tục thu giữ tiền điện tử, và Hoa Kỳ đang dẫn đầu với tổng số tiền nắm giữ lên đến hơn 14,6 tỷ USD.

 

Khoản tiền này bao gồm 212.847 BTC và 45.654 ETH.

Nguồn: Arkham Intelligence

 Hoa Kỳ dẫn đầu về thu giữ tiền điện tử

Hoa Kỳ nổi bật với việc thu giữ tiền điện tử, điển hình là vụ Silk Road – một thị trường chợ đen trực tuyến nơi tiến hành giao dịch ma túy và các mặt hàng bất hợp pháp khác bằng Bitcoin. Vụ án này đã giúp chính phủ thu về khoảng 144.336 BTC vào năm 2013.

 

Một thị trường darknet khác, AlphaBay, cũng đã bị chính quyền Mỹ nhắm đến và thu giữ Bitcoin, Ethereum, Monero và các token khác vào năm 2017, mặc dù không rõ giá trị cụ thể bị thu giữ.

 

Ba năm sau, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã thu giữ Bitcoin trị giá khoảng 3,6 triệu đô la như một phần của cuộc điều tra cáo buộc rửa tiền và gian lận liên quan đến sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex và nhà phát hành stablecoin Tether.

 

Tiếp theo sau Hoa Kỳ là Anh, hiện đang nắm giữ 61.245 BTC, trị giá khoảng 4,1 tỷ USD.

Nguồn: Arkham Intelligence

Đức hiện sở hữu 49.859 BTC, có giá trị khoảng 3,3 tỷ USD.

Đặc biệt, chính phủ El Salvador đã trở thành một người chơi tích cực trong lĩnh vực này, hiện đang nắm giữ 5.718 BTC, trị giá khoảng 387,7 triệu USD.

 

Nguồn: Arkham Intelligence

Hầu hết tài sản tiền điện tử của các quốc gia này đã được thu giữ vì nhiều lý do, bao gồm các cuộc điều tra tội phạm sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền, buôn bán ma túy, tài trợ cho khủng bố và tội phạm mạng. Các cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ tài sản tiền điện tử như một phần của nỗ lực điều tra để phá vỡ các mạng lưới tội phạm và buộc các thủ phạm phải chịu trách nhiệm.

 

Chính phủ cũng có thể thu giữ tiền điện tử từ các cá nhân hoặc tổ chức bị nghi ngờ trốn thuế bằng cách không báo cáo thu nhập hoặc các giao dịch liên quan đến tiền điện tử. Việc tịch thu này nhằm mục đích thực thi tuân thủ thuế và đảm bảo người nộp thuế tuân thủ nghĩa vụ của mình.

 

Bên cạnh đó, các sàn giao dịch tiền điện tử và các nền tảng khác cũng cần tuân thủ các quy định về chống rửa tiền (AML) và xác minh danh tính khách hàng (KYC).

Van PC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *