Sự Bùng Nổ của Stablecoin: Khả Năng Tăng Trưởng của Tether

Sự Bùng Nổ của Stablecoin: Khả Năng Tăng Trưởng của Tether

Đồng stablecoin này đã chiếm một vị trí thống lĩnh trong số các stablecoin và việc tích hợp nó với mạng TON (Telegram) có thể thúc đẩy nó thêm, theo Sylvia To, trưởng phòng đối tác và nghiên cứu token tại Bullish.

Vốn hóa thị trường cho stablecoins đã tăng đáng kể trong sáu tháng qua, từ 122 tỷ USD vào tháng 10 năm 2023 lên 157 tỷ USD vào tháng 4 năm 2024. Trong số các nhà cung cấp stablecoin, Tether (USDT) đã chiếm một thị phần đáng kể, vượt qua 100 tỷ USD và chiếm hơn 70% thị phần stablecoin.

Dựa trên đà này, báo cáo chứng thực quý 1 năm 2024 của Tether tiết lộ lợi nhuận kỷ lục 4,52 tỷ USD từ khoản đầu tư vào Kho bạc Mỹ, tạo ra 1 tỷ USD lợi nhuận ròng từ hoạt động. Số lượng địa chỉ Tether hoạt động (số dư khác không) tính đến ngày 28 tháng 4 đã tăng lên 5,6 triệu.

Điều này đặt ra câu hỏi: Khả năng tăng trưởng của gã khổng lồ stablecoin này là bao nhiêu?

Tether 30 day moving average

Nguồn: Glassnode as of April 30, 2024.

Trên đây, chúng ta thấy điểm số Chỉ số Herfindahl cho các stablecoin khác nhau: 0.00708164 cho USDT, 0.00981202 cho USDC và 0.00331652 cho DAI. Trong số ba nhà cung cấp stablecoin hàng đầu, DAI có nguồn cung được phân bổ đều nhất giữa các địa chỉ, tiếp theo là USDT và sau đó là USDC.

Việc giới thiệu gần đây của USDT trên mạng TON có thể làm giảm điểm số Herfindahl của nó và đạt được sự phân bổ nguồn cung đều đặn hơn. Telegram, với 900 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đã công bố vào tháng Tư rằng USDT sẽ được hỗ trợ nguyên bản trên TON. Động thái này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự phân bổ của các ví Tether.

Tron

Nguồn: DefiLlama as of May 6, 2024.

Khi xét đến ba nền tảng blockchain hàng đầu và việc sử dụng stablecoin của họ, giao dịch trên TRON chủ yếu bị thống trị bởi USDT, với tỷ lệ áp đảo là 98.2%.

Trên TRON, các giao dịch chuyển USDT thường dao động từ 95 cent đến khoảng 2 đô la, mặc dù phí gas có thể thay đổi.

Trong khi đó, ví TON được tích hợp sẵn vào ứng dụng Telegram, cho phép người dùng thực hiện giao dịch USDT giữa người với người trong ví TON miễn phí.

Các giao dịch giữa hai người dùng USDT bên ngoài ví được báo cáo là phải chịu một phí mạng là 0.0145 TON, tương đương với khoảng 0.09 đô la tính đến ngày 6 tháng 5 năm 2024.

Downloads

Nguồn: Statista as of 2023.

Việc tích hợp USDT trên TON, với phí thấp hơn và giao dịch nhanh hơn, có thể thúc đẩy người dùng chuyển từ TRON sang TON để thực hiện các giao dịch nhỏ thường xuyên. Điều này đặc biệt liên quan đến các quốc gia có nhiều người dùng Telegram nhất tính đến năm 2023: Ấn Độ, Nga, Hoa Kỳ, Indonesia và Brazil.

Hầu hết các quốc gia này là những nhân tố chính trong thị trường chuyển tiền toàn cầu. Ấn Độ được xếp hạng là một trong những nước nhận chuyển tiền hàng đầu toàn cầu, trong khi Nga nhận được lượng chuyển tiền đáng kể từ cộng đồng người di cư của mình ở châu Âu và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Indonesia hưởng lợi từ số tiền chuyển về từ người lao động di cư tại Malaysia và Trung Đông. Mặt khác, Brazil được biết đến nhiều hơn với việc gửi tiền chuyển khoản qua người di cư của mình ở Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.

Việc tích hợp Tether trên mạng TON, kết hợp với thị phần đáng kể và khả năng phân bổ hệ thống ví rộng rãi hơn, có thể hỗ trợ sự mở rộng của USDT trong cơ sở người dùng Telegram, thúc đẩy việc sử dụng của nó trong các thị trường chuyển tiền chính.

Van PC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *