Khối lượng giao dịch hàng tháng của tiền điện tử giảm lần đầu tiên trong bảy tháng xuống còn 6,58 nghìn tỷ USD.

Khối lượng giao dịch hàng tháng của tiền điện tử giảm lần đầu tiên trong bảy tháng xuống còn 6,58 nghìn tỷ USD.

Bitcoin, đồng tiền điện tử dẫn đầu về giá trị thị trường, đã giảm gần 15% vào tháng Tư, chấm dứt chuỗi tăng trưởng trong bảy tháng.

Crypto spot vs derivatives trading volume with derivatives market share. (CCData)Khối lượng giao dịch tiền điện tử giao ngay so với giao dịch phái sinh cùng thị phần của thị trường phái sinh. (CCData)

Khối lượng giao dịch tiền điện tử đã giảm trong tháng Tư, đánh dấu lần suy giảm đầu tiên trong bảy tháng do căng thẳng địa chính trị leo thang và dòng tiền vào các quỹ ETF niêm yết tại Mỹ chậm lại, ảnh hưởng đến thị trường tài sản số.

Tổng khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay và phái sinh giảm 43.8% xuống còn 6,58 nghìn tỷ đô la, một sự sụt giảm đáng kể so với mức cao kỷ lục 9,12 nghìn tỷ đô la vào tháng Ba, theo báo cáo của nhà cung cấp dữ liệu tài sản số có trụ sở tại London, CCData.

Thị trường phái sinh đã mất đi sự ưa chuộng của nhà đầu tư khi hoạt động trên thị trường hợp đồng tương lai và quyền chọn giảm 47.6% xuống còn 4,57 nghìn tỷ đô la. Trong khi đó, khối lượng giao dịch trên thị trường giao ngay chỉ giảm ở mức vừa phải là 32.6% xuống còn 2,01 nghìn tỷ đô la.

CCData cho biết trong báo cáo chia sẻ với CoinDesk:

“Sự suy giảm này theo sau những dữ liệu kinh tế vĩ mô bất ngờ, sự leo thang của khủng hoảng địa chính trị tại Trung Đông và dòng tiền ròng tiêu cực từ các quỹ ETF bitcoin giao ngay của Mỹ, dẫn đến việc các tài sản tiền điện tử lớn thu hồi lại những lợi nhuận đã đạt được trong tháng Ba.”

Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường, đã giảm gần 15% xuống dưới 60.000 đô la trong tháng trước, chấm dứt chuỗi thắng kéo dài bảy tháng. Đợt bán tháo xảy ra khi thị trường bò quá nóng chạm phải sự ngại rủi ro rộng rãi được đặc trưng bởi căng thẳng mới nổi ở Trung Đông, khả năng giảm lãi suất nhanh chóng của Fed trong năm nay giảm và sức mạnh của chỉ số đô la.

Chỉ số CoinDesk 20, thước đo về các tài sản số lưu thông nhất, đã giảm gần 20%, và tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm 16.8% xuống còn 2.177 nghìn tỷ đô la.

Monthly spot volume from the 11 graded AA-A exchanges. (CCData)Khối lượng giao dịch giao ngay hàng tháng từ 11 sàn giao dịch được xếp hạng AA-A. (CCData) (CCData)

Mặc dù Binance vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất về khối lượng, nhưng thị phần kết hợp của thị trường giao ngay và phái sinh của nó đã giảm xuống còn 41.5%.

Khối lượng giao dịch thị trường giao ngay của sàn đã giảm 39.2% xuống còn 679 tỷ đô la vào tháng Tư, ghi nhận sự sụt giảm đầu tiên kể từ tháng Chín năm 2023.

“Sự giảm sút trong thị phần của Binance cũng trùng với tin tức rằng người sáng lập và cựu CEO của họ, Changpeng Zhao, đã bị kết án bốn tháng tù giam vì vi phạm luật chống rửa tiền của Hoa Kỳ,”

CCData nhận xét.

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao “CZ” đã từ chức sau khi nhận tội về các cáo buộc hình sự của Hoa Kỳ vào tháng 11 và đã được Richard Teng thay thế. Kể từ đó, thị phần thị trường giao ngay của Binance đã tăng từ 30.8% lên 33.8%, theo CCData.

Van PC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *