Mastercard và các ngân hàng hàng đầu thử nghiệm sổ cái cho các giao dịch được token hóa

Mastercard và các ngân hàng hàng đầu thử nghiệm sổ cái cho các giao dịch được token hóa

Mastercard, JPMorgan và một số ngân hàng hàng đầu tại Hoa Kỳ đang thử nghiệm công nghệ sổ cái chung cho việc thanh toán tài sản được token hóa. Thực tế, các bài kiểm tra được thiết lập để mô phỏng các giao dịch bằng đô la Mỹ, theo một báo cáo của Bloomberg.

US Bancorp, Wells Fargo và Visa là một số tổ chức tài chính lớn khác tham gia vào quá trình thử nghiệm. Cụ thể, các ngân hàng này đang tham gia khám phá việc thanh toán tài sản được token hóa cho tiền của ngân hàng thương mại và cả các chứng khoán nợ có xếp hạng đầu tư, theo báo cáo.

Mastercard, JPMorgan và các ngân hàng hàng đầu thử nghiệm sổ cái chung cho các giao dịch được token hóa.

Trong suốt năm 2024, ngành tài chính đã phải đối mặt với sự nổi bật ngày càng tăng của tiền điện tử. Thực tế, điều này đã làm tăng sự chấp nhận chung đối với công nghệ này và những gì nó có thể có nghĩa cho tương lai của ngành tài chính. Hiện tại, một số ngân hàng lớn nhất trong nước đang tìm cách dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi này.

Mastercard, JPMorgan và một số ngân hàng lớn nhất tại Hoa Kỳ đã công bố quan hệ đối tác để thử nghiệm một sổ cái chung cho các giao dịch được token hóa. Thực sự, các tổ chức tài chính nổi tiếng như US Bancorp, Wells Fargo và Visa cũng tham gia vào cuộc thử nghiệm này.

JPMorgan Says Binance's $4.3B Settlement Lifts Cloud Over Crypto
Source: The Financial Technology Expert

Dự án được gọi là Mạng thanh toán được quản lý bản chứng minh khái niệm, cuộc thử nghiệm sẽ mô phỏng các giao dịch bằng đô la. Cơ bản, dự án này đang tìm cách làm cho các giao dịch xuyên biên giới và xuyên hệ thống nhanh hơn với tỷ lệ lỗi giảm xuống.

Việc thành công của công nghệ sổ cái này sẽ có những tác động lớn đối với ngành tài chính. Hiện tại, có rất nhiều hệ thống được dành riêng cho những thứ như tiền của ngân hàng thương mại, tiền của ngân hàng trung ương và chứng khoán. Tuy nhiên, việc chuyển đổi các tài sản này thành token trong một sổ cái sẽ cho phép thực hiện thanh toán trên cùng một hệ thống.

Hiện tại, các ngân hàng này đang làm việc để thử nghiệm khả năng của các công nghệ này. Hơn nữa, báo cáo cho biết cuộc thử nghiệm hiện tại dựa trên một bài kiểm tra kéo dài 12 tuần được bắt đầu vào năm 2022. Cụ thể, bài kiểm tra này tập trung vào cả giao dịch xuyên biên giới và giao dịch giữa các ngân hàng. Ngược lại, một số ngân hàng lớn nhất tại Hoa Kỳ hiện đang kết hợp nguồn lực để theo đuổi tiềm năng toàn diện của việc thanh toán bằng token hóa.

Van PC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *