55% Nhà Đầu Tư Tiền Điện Tử Vẫn Lạc Quan Về Bitcoin và Ethereum

55% Nhà Đầu Tư Tiền Điện Tử Vẫn Lạc Quan Về Bitcoin và Ethereum

Trong suốt tháng 8, giá của Bitcoin (BTC)Ethereum (ETH) đã giảm lần lượt khoảng 10% và 25%, đánh dấu mức thấp nhất trong sáu tháng qua. Những biến động này đã khiến tâm lý của nhiều nhà đầu tư tiền điện tử trở nên lo ngại, tạo ra triển vọng không mấy sáng sủa cho thị trường.

Tuy nhiên, một báo cáo gần đây lại cho thấy phần lớn nhà đầu tư vẫn duy trì niềm tin vào BTC và ETH. Điều này thể hiện rõ qua việc tỷ lệ nắm giữ vẫn ổn định và xu hướng bán ra giảm mạnh trong suốt sáu tháng qua.

Niềm Tin Vào Bitcoin và Ethereum Vẫn Bền Vững

Ngày thứ Ba vừa qua, sàn giao dịch Gemini đã công bố Báo cáo Tình hình Tiền điện tử Toàn cầu 2024, trong đó khẳng định rằng các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào tiềm năng của BitcoinEthereum. Báo cáo này dựa trên khảo sát từ 6.000 người trưởng thành ở Mỹ, Anh, Pháp, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ.

55% nhà đầu tư tiền điện tử vẫn lạc quan về Bitcoin và Ethereum

Theo kết quả khảo sát, 57% nhà đầu tư hiện tại cảm thấy tự tin khi tích hợp tài sản số vào danh mục đầu tư của mình, trong khi 27% người từng sở hữu tiền điện tử bày tỏ mong muốn quay lại thị trường. Đồng thời, 62,5% nhà đầu tư tin rằng giá BTCETH sẽ tiếp tục tăng trong vòng 5 năm tới.

Một điểm đáng chú ý khác là 55% nhà đầu tư hiện tại có cái nhìn lạc quan hơn về tương lai thị trường so với trước thời kỳ “mùa đông” tiền điện tử năm 2022.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng phần lớn nhà đầu tư dự đoán sự gia tăng trong việc ứng dụng tiền điện tử. 60,2% người được khảo sát kỳ vọng nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin, Ethereumstablecoin làm phương thức thanh toán trong thập kỷ tới.

Tỷ Lệ Sở Hữu Tiền Điện Tử Ổn Định

Mặc dù có những biến động về giá, tỷ lệ sở hữu tiền điện tử tại các quốc gia như Mỹ, Anh và Pháp vẫn ổn định trong hai năm qua. Dù vậy, tỷ lệ những người từng sở hữu tiền điện tử đã gia tăng, cho thấy một đợt bán ra mạnh mẽ trước khi thị trường sụt giảm.

Cụ thể, tại Mỹ và Anh, tỷ lệ những người từng sở hữu tiền điện tử đã tăng từ 5%8% lên lần lượt 14% vào năm 2024. Trong khi đó, tỷ lệ không sở hữu tiền điện tử tại hai quốc gia này cũng giảm, phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đối với tài sản số.

Dù tiền điện tử ngày càng phổ biến, 38% người tham gia khảo sát tại Mỹ và Anh cho biết sự thiếu rõ ràng về quy định là rào cản lớn khiến họ chưa đầu tư vào tiền điện tử. Điều này cho thấy các vấn đề pháp lý vẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư.

55% nhà đầu tư tiền điện tử vẫn lạc quan về Bitcoin và Ethereum
Tỷ lệ nắm giữ tài sản số vẫn ổn định ở hầu hết các quốc gia tham gia khảo sát | Nguồn: Gemini

Tín Hiệu Khả Quan Từ Singapore

Tại Singapore, tỷ lệ sở hữu tiền điện tử đã giảm từ 30% vào năm 2022 xuống 26% vào năm nay. Tuy nhiên, hoạt động bán ra đã giảm mạnh trong những tháng gần đây, cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn giữ vững niềm tin vào tài sản số, bất chấp những biến động mạnh mẽ của thị trường.

Theo báo cáo, hơn 70% những người từng sở hữu tiền điện tử cho biết họ có khả năng quay trở lại thị trường trong năm tới, cho thấy thái độ lạc quan vẫn duy trì và sự sẵn sàng đầu tư vào tiền điện tử trong tương lai.

55% nhà đầu tư tiền điện tử vẫn lạc quan về Bitcoin và Ethereum
Biểu đồ giá BTC | Nguồn: Tradingview

Đăng kí và theo dõi các kênh của P7 Finance để cập nhật tin tức mới nhất từ thị trường Crypto:

Van PC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *